Độ tuổi nào bạn cần phải sử dụng cao xương động vật?

Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống vùng eo lưng và đốt sống cổ) là bệnh tập trung. Như chúng ta đã biết, bắt đầu từ tuổi 25 mật độ xương bắt đầu giảm đi, Bởi vậy nếu không biết giải pháp bù đắp và giữ gìn thì liệu trình loãng xương sẽ làm cho các khớp cũng như các đốt sống thoái hóa.

- Có thể bạn quan tâm: Có nên dùng mo tran để làm đẹp da không?

Cao có nhiều lần loại như cao xương là được nấu từ xương động vật, hay cao toàn tính là nấu từ xương và cả da động vật có thể có thêm các vị thuốc Đông y... Trong các loại cao đều chứa lượng axit amin dồi dào, các yếu tố vi lượng như canxi, kali, đồng, kẽm... Như vậy sử dụng cao là bổ sung cho cơ thể lượng axit amin và lượng canxi giúp phòng ngừa và chữa loãng xương, từ đó chống thoái hóa xương khớp.

cao xuong dong vat


Cao động vật được các bác sĩ khuyên nên dùng tại đối tượng trung và cao tuổi

Theo kinh nghiệm thì những thầy thuốc Đông y hay khuyên các người trung và cao tuổi, con gái sau sinh sức khỏe yếu, bệnh mạn tính, ốm lâu ngày, sau phẫu thuật... Sử dụng cao để bồi bổ tính mạng...

Tuy nhiên, lượng dùng cũng như loại cao nào cần phải dùng thì cần phải có sự xét nghiệm và chỉ định của thầy thuốc Đông y. Bởi theo Đông y thì có loại cao thiên về bổ âm nhưng có loại thiên về bổ dương. Và cũng nên biết cao động vật là protein cần có thể gây dị ứng cho người sử dụng chứ không phải cứ cao là tốt. Tại chuyên khoa da liễu cũng đã gặp những người dưới khi uống cao mèo đen tuyền bị dị ứng...

Lời khuyên của tôi là không nhất thiết phải mua cao để sử dụng ở tuổi của bạn mà thay vào đó bạn cần phòng tránh và ngăn chặn thoái hóa thêm bằng chú ý chế độ ăn uống giàu canxi, chế độ làm việc phù hợp và tập luyện liên tục.

Đăng nhận xét