Hiện tượng của bệnh lậu

Hiện tượng của bệnh lậu

Bệnh lậu là bệnh nhiễm lây nhiễm do song khuẩn lậu gây ra. Bệnh lậu nếu không được nhận biết sớm và có biện pháp điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng không mong muốn cho người bệnh. Do đó, từ những hiện tượng của bệnh lậu, người bệnh nên lưu ý để nhận dện bệnh sớm và tiến hành điều trị bệnh sớm để có thể điều trị dứt điểm bệnh sớm tránh lây lang cho những người xung quanh.



Bệnh lậu căn nguyên là song khuẩn lậu có tên Neisseria gonorrhoeae, bệnh chủ yếu lây truyền qua đường giao hợp không lành mạnh ( không sử dụng các phương pháp an toàn như sử dụng BCS ), lây qua tiếp xúc vết thương hở, sử dụng chung đồ dùng cá nhân, lây qua truyền máu hoặc lây từ mẹ sang con.

Hiện tượng của bệnh lậu ở nam giới là rõ ràng hơn ở nữ giới tuy nhiên tỉ lệ mắc lậu ở nữ lại cao hơn ở nam. Do cấu tạo niên dạo của nữ giới ngăn hơn ở nam giới. Người bệnh cần dựa vào các hiện tượng của bệnh lậu để phát hiện bệnh sớm.

Hiện tượng của bệnh lậu ở nam giới:
  • Xuất hiện ngứa ở miệng sao, hố thuyền, các mép ở miệng sáo tấy đỏ. Xuất hiện chất nhày chảy ra từ niệu đạo, đồng thời gây nóng rát và buốt nhẹ.
  • Nếu không được phát hiện và điều trị bệnh sẽ tiếp tục phát triển và có hiện tượng bí tiểu, tiểu buốt, tiểu ra máu, mủ chảy nhiều, đau rát khi quan hệ giao hợp.
  • Tiếp theo sẽ xuất hiện các hiện tượng viêm nhiễm như: Viêm ống dẫn tinh, viêm niêm mạc niệu, viêm túi tinh, ống phóng tinh. ... thậm chí nhiều trường hợp dẫn tới vô sinh cho nam giới.


Hiện tượng của bệnh lậu ở nữ giới.
  • Ở nữ giới chủ yếu xuất hiện: tiểu dắt, bí tiểu, đau vùng xương chậu, xuất hiện khí hư bất thường và đau khi giao hợp.
  • Bệnh lậu không được phát hiện sẽ tiếp tục gây ra các triệu chứng viêm nhiễm như: viêm niệu đạo, viêm cổ tử cung có mủ, viêm niệu đạo, viêm âm hộ, bô phận sinh dục nữ, ... và cũng có khả năng gây vô sinh ở nữ.
  • Đặc biệt, phụ nữ mang thai mắc lậu dễ dẫn tới sảy thai, đẻ non, thai dị tật và lây lậu cho thai nhi qua sinh thường.


XEM THÊM:

Nếu bạn có các hiện tượng của bệnh lậu hãy đi khám ngay và tiến hành điều trị bệnh sớm tránh để bệnh có cơ hội lây lan ra cộng đồng và người thân. Mỗi người hay tự bảo vê mình và người thân bằng cách sử đụng các biện pháp an toàn, chung thủy vợ chồng và hạn chế sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người khác.

Đăng nhận xét