Triệu chứng và biểu hiện của benh mun rop là gì

Triệu chứng và biểu hiện của benh mun rop là gì
Mụn rộp sinh dục là căn bệnh xã hội dễ lây và khó chữa dứt điểm. Bất cứ ai cũng có thể nhiễm bệnh mụn sinh dục, bao gồm cả nam giới và nữ giới. Bệnh thường bị nhầm lẫn với một số bệnh ngoài da khác. Vậy mụn rộp sinh dục là loại bệnh ra sao và triệu chứng mụn rộp sinh dục là như thế nào? mụn rộp sinh dục là bệnh được hình thành do virus HSV ( virus herpes simplex) gây nên do quan hệ tình dục không an toàn hay tiếp xúc với mầm bệnh tại những nơi có vết thương hở. Theo thông tin của các chuyên gia hàng đầu phòng khám đa khoa Thiên Tâm đưa ra thì bệnh có những biểu hiện cụ thể như sau:


Triệu chứng mun rop sinh dục ở nam giới:

- Những nốt mụn đỏ nhỏ giống như mẩn đỏ hay mụn đỏ sẽ xuất hiện ở bao quy đầu, rãnh quy đầu, lỗ liệu đạo hay cả dọc thân bộ phận sinh dục nam sau thời điểm nhiễm bệnh là khoảng 2-7 ngày.

- Tại những khu vực bị nhiễm benh rop sinh duc sinh dục người nhiễm bệnh sẽ có cảm giác đau rát thậm chí một số trường hợp còn xuất hiện một số triệu chứng kèm theo như nhức đầu, sốt,tiểu buốt hay bị đau các cơ xương.

- Nếu không được chữa trị, lâu ngày các nốt mụn đỏ sẽ tạo thành tùng cụm hay từng mảng hình tròn hoặc hình cầu. Màu sắc các nốt cũng chuyển dần từ màu đỏ sang màu trắng hoặc vàng.

- Sau thời gian vài ngày các nốt mụn này sẽ bị vỡ ra gây ra các vết loét có vẩy, làm cho người nhiễm bệnh có cảm giác đau đớn.

- Các vết loét này sẽ tự khô lại và đóng vảy trong khoảng thời gian 5 ngày đến 2 tuần. Các vết loét có thể tự khỏi nhưng rất dễ bị tái phát lại.

- Nếu không chữa kịp thời bệnh mụn rộp sinh dục có thể gây ra những biến chứng vô cùng Tránh xa như: Ảnh hưởng tới đời sống tình dục và chức năng sinh sản. Cụ thể là bệnh sẽ làm yếu và dị dạng tinh trùng.
Triệu chứng benh mun rop sinh duc sinh dục ở nữ giới:

- Cũng như thanh niên, sau trong thời gian 2-7 ngày ở phụ nữ sẽ xuất hiện những vết tấy đỏ nhỏ cùng với cảm giác đau, ngứa ở âm đạo như âm đạo, âm hộ, môi nhỏ, niệu đạo, cổ tử cung...

- Đầu tiên vết loét chỉ là những nốt mụn nước nhở, màu đỏ nhỏ. Người nhiễm bệnh có cảm giác đau tại các vị trí có nốt. Nhưng sau vài ngày các nốt mụn này sẽ vững mạnh thành mủ.

- Sau đó các mụn mủ này sẽ vỡ ra tạo thành các ổ viêm loét do vậy gây cảm giác đau đớn cho người nhiễm bệnh. Vài ngày sau các ổ loét này sẽ đóng vảy và tự khỏi ngoại giả triệu chứng có thể sẽ lặp lại.

- Ngoài sự xuất hiện của các vết loét, chị em mà mắc phải mụn rộp sinh dục sinh dục còn có thể xuất hiện các triệu chứng kèm theo như sưng hạch bạch huyết, mệt mỏi, đau đầu, sốt nhẹ.

- Nếu để mức độ bệnh kéo dài sẽ gây ra tình trang viêm vùng kín và nặng hơn là ung độc cổ tử cung. Đối với chị em nữ mang thai nếu không điều trị bệnh trước khi sinh thì benh mun rop sinh duc sinh dục có cơ hội lây sang cho em bé gây u nhú thanh quản.
xem thêm: cách trị mụn rộp sinh dục
Phòng tránh mụn rộp sinh dục sinh dục

- Quan hệ tình dục an toàn, không quan hệ tình dục với người nhiễm bệnh.

- Không dùng chung đồ sinh hoạt cá nhân như khăn mặt, bàn chải đánh răng...bởi mun rop sinh duc sinh dục có thể lây qua các vết thương hở.

Đăng nhận xét