Chú ý các bệnh luôn tiếp diễn ở mùa hè

Thời tiết mùa hè với đặc điểm độ ẩm và nhiệt độ cao (nóng ẩm) là điều kiện thuận lợi cho sự tồn ở và biến chuyển của rất nhiều lần loại vi khuẩn và virus gây bệnh.
Sốt virus

Là căn bệnh thường gặp trong mùa hè, có triệu chứng sốt, ho cải thiện. Mặc dù sốt virus không có hậu quả, không tác động rất nhiều lần đến sức khỏe của trẻ nhưng cần phải chăm sóc và dinh dưỡng đầy đủ giúp trẻ. Một điều cần phải chú ý là không được giúp trẻ sử dụng kháng sinh trong những trường hợp này, tránh những tác dụng phụ khi dùng thuốc như rối loạn tiêu hóa, nổi ban hoặc kháng thuốc. Khi bị sốt virus hãy tới khám ngay tại những bệnh viện để có hướng dẫn chữa trị, đừng nên tự ý mua thuốc chữa trị.

Tiêu chảy

bệnh tiêu chảy luôn diễn ra vì không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Khi gặp phải tiêu chảy, bệnh nhân luôn có dấu hiệu trướng bụng, mót nôn, đi cầu nhiều lần nước (hơn 3 lần/ngày) vì vi rút, nhất là loại sinh độc tố; do virus; có khi bởi ký sinh trùng hoặc không tìm được tác nhân. Trẻ em khi mắc phải tiêu chảy, vì bộ phận tiêu hóa còn non yếu nên rất nguy hiểm.

Ban nhiệt

bệnh ban nhiệt (rôm sảy) thường bắt gặp ở trẻ khi trời nóng. Bệnh luôn lành tính nhưng gây ngứa ngáy, khó chịu giúp trẻ nhỏ. Tuy nhiên, nếu không được chăm sóc, bệnh rất dễ gây nhiễm khuẩn da, thậm chí nhiễm khuẩn huyết rất nguy hại có thể dẫn đến tử vong ở trẻ nhỏ.

viêm nhiễm não Nhật Bản B

Đây là một bệnh nhiễm trùng thần kinh gây dịch về mùa hè. Bệnh lan truyền từ súc vật sang đối tượng qua vật trung gian là muỗi. Tỷ lệ tử vong ở bệnh viêm não Nhật Bản khá cao; nếu có trị triệt để thì cũng để lại di chứng thần kinh nặng nề. Khi mắc bệnh, trẻ sốt cao, đau đầu, nôn, rối loạn ý thức rồi đi vào hôn mê nhanh chóng. Một số trường hợp có triệu chứng liệt thần kinh. Nếu bắt gặp trẻ có các dấu hiệu Vừa rồi, cần nhanh chóng đưa ngay trẻ tới phòng khám để được khám và trị nhằm hạn chế tỷ lệ tử vong và di chứng dưới này.

Ngộ độc thức ăn

Mùa hè, món ăn rất dễ hư do ruồi, muỗi, dễ thực hành lây truyền các nguồn bệnh đường tiêu hóa, trẻ lại không ý thức về an toàn vệ sinh món ăn... Cần thiết dễ bị ngộ độc món ăn hơn bất cứ lứa tuổi nào. Khi bị nhiễm độc món ăn, thời gian ủ căn bệnh rất ngắn, chỉ khoảng từ 30 phút đến 3 giờ sau bữa ăn. Biểu hiện chung là nôn, đau bụng từng cơn, tiêu chảy liên tục (trên 3 lần trong khoảng 4 giờ), rối loạn điện giải, đôi khi cùng với tức ngực, khó thở...

Đăng nhận xét