Triệu chứng lâm sàng của bệnh lậu ở nữ giới

Bệnh lậu nguyên nhân là do vi khuẩn lậu lâu từ người bệnh sang qua đường giao hợp, vết thương hở hoặc qua rau thai từ me sang con, ...  và do vi khuẩn lậu gram âm Neisseria gonorrhoeae gây ra.



Triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới:

+ Ủ bệnh: thời gian ủ bệnh lậu trong cơ thể người thường từ 2 tuần trở lên.
+ Triệu chứng lâm sàng của bệnh lậu ở nữ giới:

- Viêm cổ tử cung: (Cervicitis) là biểu hiện thường gặp nhất, biểu hiện bằng ra khí hư, lỗ cổ tử cung có thể đỏ, trợt phù, lộ tuyến.
- Đa số các trường hợp bệnh bắt đầu bằng viêm niệu đạo kín đáo. Bệnh nhân mắc bệnh lậu sẽ bị đái khó, có cảm giác nóng rát khi đi tiểu, lỗ niệu đạo bình thường, ấn vào niệu đạo có mủ chảy ra (khám sau khi đi tiểu ít nhất 3 giờ).
- Rất hiếm khi có triệu chứng lâm sàng cấp tính. Biểu hiện lâm sàng bằng đái dắt, đau sau khi giao hợp, đau vùng xương chậu.
- Viêm phần phụ (vòi trứng): viêm lan từ bộ phận sinh dục nữ, cổ tử cung lên.
- Khi nhiễm trùng lên tới tử cung, vòi trứng, buồng trứng, phúc mạc. Đau ở giữa, một bên hoặc hai bên; sốt, buồn nôn, nôn. Có thể dẫn tới các biến chứng như chửa ngoài tử cung hoặc vô sinh.

Khi thấy có các triệu chứng bất thường trên bạn nên đến Phòng Khám Đa Khoa Khương Trung để chữa và chữa trị Bệnh lậu một cách dứt điểm tránh tình trạng bệnh tái phát.

XEM THÊM:

Đăng nhận xét