Bệnh lậu lây qua hình thức nào

Bệnh lậu lây qua hình thức nào

Bệnh lậu hay còn gọi là lậu mủ, là một trong các bệnh xã hội nguy hiểm hàng đầu trên thế giới. Bệnh lậu là do vi khuẩn lậu gây nên và rất dễ lây lan và lây lan rất nhanh trong một phạm vi hay một vùng gây ảnh hưởng lớn cho xã hội. Dưới đây, là những hình thức lây lan của bệnh lậu



Những hình thức lây truyền của bệnh lậu

Bệnh lậu lây qua đường giao hợp: Quan hệ giao hợ không an toàn là hình thức lây truyền chủ yếu của bệnh lậu. Theo thống kê cho thấy, có đến hơn 80% số trường hợp lây nhiễm bệnh lậu do có quan hệ giao hợp do không sử dụng biện pháp an toàn với người lây nhiễm bệnh.

Bệnh lậu lây qua đường máu: Bệnh lậu ở nữ giới giai đoạn đầu thường không có hiện tượng cụ thể nào nên người bệnh thường không biết mình mắc bệnh. Do đó, khi người khác được truyền máu bằng máu của người mắc bệnh lậu thì cũng sẽ bị lây bệnh từ họ.

Bệnh lậu lây từ mẹ sang con: Phụ nữ mang thai mắc bệnh lậu nếu không chữa trị dứt điểm trước khi sinh thì khi sinh con ra qua đường để thường trẻ sơ sinh sẽ rất rất bệnh lậu từ mẹ qua dau thai. Con sinh ra sẽ mắc bệnh lậu bẩm sinh, hiện tượng bằng chứng lậu hầu họng, lậu mắt có thể dẫn đến mù lòa.


Bệnh lậu lây lan gián tiếp: Việc dùng chung những đồ dùng cá nhân với người mắc bệnh lậu như: dùng chung quần áo đặc biệt là quần áo lót, khăn mặt, khăn tắm, bản chải đánh răng,... có dính vi khuẩn lậu thì sẽ có nguy cơ cao bị lây bệnh.

BÀI LIÊN QUAN:

Qua đây, chắc bạn đã nắm rõ được vấn đề bệnh lậu lây qua đường nào do các chuyên gia phòng khám Khương trung chia sẻ. Qua đây hi vọng bạn sẽ có các phương pháp để tránh bệnh lậu.

Đăng nhận xét