Biểu hiện của bệnh lậu ở nữ giới

Biểu hiện của bệnh lậu ở nữ giới

Bệnh lậu là bệnh tương đối phỏ biến ở nữ giới. ngày nay số người mắc benh lau qua đường giao hợp ngày càng tăng cao làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh và cả những người xung quanh.



Biểu hiện bệnh lậu ở nữ giới

Nữ giới có tỷ lệ nữ bị mắc bệnh lậu sau một lần quan hệ tình dục với đàn ông bị bệnh vào khoảng 60-80%. Con số này khá cao so với khả nẳng phát hiện bệnh và điều trị của bệnh lậu .

Biểu hiện đầu tiên của bệnh lậu ở nữ giới là viêm ống cổ tử cung Các biểu hiện thường thấy là ra khí hư nhiều, đái khó, ra máu giữa kỳ kinh, rong kinh… tuy nhiên không phải người mắc bệnh nào cũng có biểu hiện như trên. Có người sẽ không thấy xuất hiện hoặc xuất hiện ít các biểu hiện trên.

Các biến chứng thường xảy ra ở nữ giới có thai là sảy thai tự nhiên, vỡ ối sớm, đẻ non, viêm cấp màng ối rau, viêm kết mạc mắt trẻ sơ sinh, viêm hầu họng…

Viêm âm hộ do lậu: Biểu hiện lâm sàng: âm hộ viêm đỏ có mủ vàng xanh kèm theo đái buốt.


Biểu hiện có thể biểu hiện như ngứa hậu môn, chảy dịch mủ nhày ở hậu môn nhưng không đau, đôi khi thấy chảy máu trực tràng, có thể nặng như viêm trực tràng, biểu hiện đau, mót rặn và có thể tiêu chảy, đi ra chất nhày hoặc mủ, táo bón. Khám thấy hậu môn đỏ, có mủ nhày, soi hậu môn có nhày hoặc mủ, đỏ, phù nề, niêm mạc dễ chảy máu.

Xem thêm:

Các bác sỹ phòng khám Đa khoa Khương Trung khuyên rằng: khi có bất kỳ dấu hiệu nào của bệnh lậu hãy đến ngay với các trung tâm y tế sức khỏe cộng đồng để được chuẩn đoán và điều trị ngay đặc biệt là với phái nữ. do bệnh lậu ở nữ thường khi có những biểu hiện là lúc bệnh đã phát triển mạnh rất nguy hiểm do đó khi có bất kỳ Biểu hiện bệnh lậu ở nữ giới hãy đi khám ngay để được điều trị 

Đăng nhận xét